Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Những câu hỏi Hosting là gì? Hosting dùng để làm gì? Nên chọn mua hosting ở đâu... là những câu hỏi không phải mới, tuy nhiên để giúp hiểu rỏ hơn bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết về Hosting bên dưới để nắm bắt rỏ hơn:

35 câu hỏi thường gặp về Hosting?
Những câu hỏi thường gặp về Hosting?

Câu 1: Hosting là gì?

Trả lời: Là nơi không gian lưu trữ trên máy chủ có cài cách dịch vụ như ftp, www,..nơi mà bạn có thể chưa nội dung trên trang web hay dữ liệu không gian trên đó

Câu 2: Vì sao tôi phải thuê hosting?

Trả lời: Vì những máy tính này luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối internet (đó là địa chỉ IP), còn nếu bạn truy cập internet như thông thường hiện nay qua các ISP thì địa chỉ IP của bạn sẽ thay đổi,do đó dữ liệu trên máy sẽ không thể truy cập được từ máy khác qua internet.

Câu 3: Sự liên kết giữa domain và hosting –DNS như thế nào?

Trả lời: Việc liên kết giữa domain name và Web Hosting để tạo ra nền móng cho website đòi hỏi phải có yếu tố trung gian trên internet, đó chính là DNS (máy chủ phân giải tên miền).

Mỗi nhà cung cấp web hosting sẽ có 1 DNS riêng biệt để làm nhiệm vụ kết nối giữa 2 Domain name với web hosting bạn đã đăng ký. Khi bạn đăng ký dịch vụ Web hosting, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ và dãy số IP để bạn trỏ domain name của bạn tới. Thông thường, các dãy này chia làm 2 phần, dãy thứ nhất gọi là Primany DNS, dãy tiếp theo (có thể từ 1 đến 5 dãy) sẽ là Secondary DNS.

Câu 4:Thế nào là mật khẩu FTP?

Trả lời: Mật khẩu FTP dùng để đăng tải thông tin của website lên máy chủ internet.

Câu 5: Làm thế nào để tên miền trỏ về web hostig mà tôi đã thuê?

Trả lời: Bên chúng tôi sẽ có đội ngũ kỹ thuật chuyên môn để hỗ trợ giúp bạn.

Câu 6: Tôi có thể nâng cấp hosting được không?

Trả lời: Hoàn toàn được. Chúng tôi tiến hàng nâng cấp hostig trong vòng 5 phút mà không ảnh hưởng đến tới hoạt động của website. Hơn nữa khoản chi phí chưa sử dụng hết của gói hosting trước sẽ được tính cho gói hosting mới được nâng cấp.

Câu 7: Một hosting có thể chứa nhiều tên miền được không?

Trả lời: Với một tài khoản hosting bạn chỉ có 1 host duy nhất cho 1 website. Tuy nhiên chúng tôi cho phép sử dụng nhiều tên miền cho 1 website (dịch vụ re-direction domain). Nghĩa là, khi gõ vào tên miền này, chỉ xuất hiện nội dung của một website. Các bạn có thể đăng ký bao nhiêu tên miền để bảo vệ thương hiệu, tên công ty, tên sản phẩm của bạn mà chỉ cần thiết kế, hosting 1 website duy nhất.

Câu 8: Web space? Web hosting ? dịch vụ URL Frame? URL Forwarding? Liên kết 1 domain name với 1 web space như thế nào?

Trả lời: Dịch vụ URL Frame sẽ tạo ra 1 Frame để liên kết với Web Space. Khi người sử dụng duyệt qua các trang Web trong Web Space, địa chỉ URL của trình duyệt Web sẽ vẫn giữ nguyên là tên Domain name của bạn, đảm bảo tính chuyên nghiệp cho Website.

Dịch vụ URL Forwarding sẽ tự động chuyển trình duyệt Web của bạn tới 1 Web Space hoặc 1 Website nào đó đã có sẵn khi người sử dụng truy cập tới Domain name của bạn.

Câu 9: Hosting Unix, windows và linux khác nhau như thế nào?

Trả lời: Cuối cùng bạn là hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu một dự án web và bạn đang tìm kiếm một tấn lưu trữ phù hợp giữa nhà cung cấp các dịch vụ có sẵn và lịch trình thuế quan. Theo cách như vậy bạn nên lưu ý rằng phần lớn của các nhà cung cấp hosting áp dụng Linux hoặc Unix OS trên các máy chủ web. Microsoft Windows hệ điều hành được đề nghị hiếm khi là một sở thích. Như vậy, sự khác biệt là gì?

Những người sử dụng một phần lớn biết Microsoft Windows kể từ khi nó thường được sử dụng cho các phiên bản nhà, bởi các công ty và ở trường. Nó thực sự là không biến chứng trong cách sử dụng cho người mới đến và không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm của giao diện lệnh. Tại đó hệ điều hành như Windows Home Server và các biến thể phức tạp, bạn phải chỉ cần mở thư mục cần thiết đơn giản chỉ với con trỏ và nhấp chuột. Unix và Linux là những hệ thống đó có mở mã ban đầu (được gọi như là "nguồn mở" code). Điều này biểu thị rằng họ đang chargeless, và mã nguồn được liệt kê là đúng và chỉ cần phát triển. Hiện đang không có sự đa dạng cần thiết giữa Unix và Linux. Unix là rất cũ và không tương thích với máy tính cá nhân x86. Ngược lại, Linux có thể làm việc trên cả hai máy chủ có năng lượng cao và trên các máy tính thông thường x86.

Linux được đưa vào nhiều loại lớn của các chức năng của tiện ích Tuy nhiên phần lớn những nhà cung cấp hosting làm cho một sự lựa chọn cho Red Hat Linux hoặc Mandrake Linux mà làm chứng quyền của họ được thực sự "ngựa sẵn sàng" và nằm trong quyền kiểm soát một số lượng lớn của các trang web và hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Unix được thực hiện rất nhiều nổi tiếng bây giờ sửa đổi, được biết đến như FreeBSD và OpenBSD, họ là chủ yếu truy cập được.

Trong khi sự đơn giản trong cách sử dụng là rất đáng kể cho một nhà hoặc làm việc, máy tính, sự vắng mặt của nó tinh khiết và đơn giản, không đặt ra một vấn đề lớn đối với một máy chủ web. Cuối cùng, bạn làm nhiều của của thiết kế trên máy tính làm việc của bạn. Chắc chắn, nếu bạn không sử dụng bất kỳ hệ thống lập trình kỳ lạ, mô-đun hoạt động, bạn sẽ không gặp bất kỳ sự khác nhau giữa các máy chủ Windows và Unix.

Cả Linux / Unix và máy chủ Windows có thể hỗ trợ các trang web dễ dàng truy cập cao và đa dạng, bổ sung như chat-phòng, email và thống kê web. Sự khác biệt quan trọng nhất là trong chi phí và tính tương thích phần mềm. Vì nó là cần thiết để có được các bằng sáng chế và đổi mới liên tục Windows, Windows lưu trữ các gói này thường đắt hơn các gói Unix. Hơn nữa lịch dịch vụ trên cơ sở số liệu thống kê Unix thường xuyên cung cấp cho Việt, email, các kịch bản, cơ sở dữ liệu (MySQL). Trong khi đó, Windows làm việc lịch trình thuế quan với phần mềm Microsoft (ví dụ, MS SQL) đó là giá cả phải chăng cho tiền mặt cho các nhà cung cấp lưu trữ, hoặc.

Cả Linux và Windows có thể thực hiện các chương trình phổ biến của ngôn ngữ lập trình web như php, perl, hoặc java. Trong trường hợp nếu trang web của bạn khám phá các trang web máy chủ đang hoạt động thì nó sẽ lưu trữ trên máy chủ-Windows thêm rắc rối-chứng minh. Chắc chắn, nó có thể hoạt động trên một máy chủ-Unix quá, nhưng có thể có sai sót nhỏ về kỹ thuật mà giai đoạn đầu tiên của công việc là không rõ ràng. Một lần nữa, nếu bạn sử dụng Microsoft SQL cơ sở dữ liệu, các cơ sở sẽ được hỗ trợ như một phần của Windows, các gói lưu trữ. Trong một thỏa hiệp với nó, Linux hay Unix thường đi kèm với các gói MySQL trong cơ cấu của cơ sở dữ liệu. Điều này biểu thị rằng các căn cứ của bạn sẽ cần phải chuyển đổi thành các định dạng này cho hoạt động bình thường. Nếu hiện nay bạn sử dụng bất kỳ nền tảng lập trình Microsoft (trang phục đặc biệt là hoạt động) hoặc các sản phẩm phụ của nó (MS SQL 2000), bạn nên chọn lưu trữ nền tảng Windows. Đối với các nhà thiết kế web trung bình sẽ không có sự khác biệt lớn giữa Linux / Unix hoặc Windows web hosting. Tuy nhiên, trước khi bạn đặt hàng một máy chủ web, chắc chắn rằng nếu tất cả các bộ phận thành phần của trang web của bạn - thiết kế, lập trình, cơ sở dữ liệu và tất cả các phần còn lại - sẽ làm việc trên gói này. Nếu có một số thách thức, tìm kiếm gợi ý từ các bộ phận lưu trữ của công ty bán hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật trước khi thực hiện mua hàng.

Câu 10: Dung lượng là gì?

Trả lời: Là không gian bạn được phép lưu trữ dữ liệu của mình trên ổ cứng của máy chủ. Bạn thuê một web hosting cũng giống như thuê một văn phòng trong một căn nhà cao ốc. Vì vậy dung lượng của web hosting cũng giống như diện tích văn phòng của bạn.

Câu 11: Băng thông là gì? Tại sao cần có băng thông lớn?

Trả lời: Website là ngôi nhà, hosting là mảnh đất chưa ngôi nhà và tên miền là địa chỉ ngôi nhà thì băng thông là con đường mà ngôi nhà đó tồn tại. Nếu con đường (băng thông) rộng thì nhiều người có thể cùng lúc đến được ngôi nhà (website) mà không sợ tắc đường (nghẽn mạch),quá tải hoặc tốc độ chậm. Tương tự đối với gửi email, nếu băng thông rộng , dung lượng lớn bạn có thể gửi mail lớn cũng được truyền tải tốc độ nhanh. Vì vậy bạn nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có khả năng cung cấp các máy chủ hiện đại, có băng thông lớn.

Câu 12: Web hỗ trợ ASP, PHP, CGI là như thế nào?

Trả lời: Đây là tiện ích của các chuyên gia viết script cho các trang web phức tạp. Không phải hostname nào cũng hỗ trợ script này. Một điều đáng quan tâm là các nhà viết web đang nhức đầu vì các trang web có các kỹ thuật này lại không hỗ trợ unicode.

Câu 13: Sau bao lâu kể từ khi thanh toán thì tôi có thể sử dụng dịch vụ?

Trả lời: Thông thường khoảng 30 phút đến 1 tiếng từ khi chúng tôi nhận thông tin thanh toán thì bên bạn sẽ nhận được thông tin quản lý hosting của chúng tôi qua email của mình.

Câu 14: Công ty backup dữ liệu và khôi phục dữ liệu của tôi như thế nào?

Trả lời: Tất cả những CSDL MySQL Server sẽ được backup hàng ngày từ 1h-3h AM. Toàn bộ website sẽ được backup hàng tuần vào chủ nhật. Việc phục hồi dữ liệu hoàn toàn không thu phí trong vòng 24h. Trong trường hợp khôi phục dữ liệu khẩn cấp, chúng tôi sẽ thu phí …

Câu 15: Tôi có thể cài đặt forum trên hosting của tôi không?

Trả lời: Bạn có thể cài được forum trên hosting nhưng phải tuân thủ một số quy định sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Câu 16: Khi nâng cấp hosting lên thì tính như thế nào?

Trả lời: Khi bạn có nhu cầu nâng cấp, số tiền còn lại của bạn sẽ được trừ vào chi phí thanh toán cho việc nâng cấp mới.

Câu 17: Làm sao có thể đưa tập tin của tôi lên website của tôi?

Trả lời: Bạn có thể dùng phần mềm quản lý file FTP để đưa những thông tin của mình lên website cho phù hợp.

Câu 18: Khi đăng ký xong tôi có quyền quản lý User và Pass không?

Trả lời: Khi ký hợp đồng xong chúng tôi sẽ giao cho User và Pass để bạn quản lý qua email, toàn bộ source trong đĩa CD-ROM

Câu 19: Những phần mềm FTP nào mà tôi có thể dùng để quản lý file?

Trả lời: Bạn có thể sử dụng một số phần mềm sau: Cute FTP, FileZilla FTP Client

Câu 20: Tôi đã tải nội dung site của tôi nhưng site vẫn không thay đổi. tại sao như vậy?

Trả lời: Bạn có thể gặp 2 lý do: một là, bản tải site nhầm thư mục, website của bạn cần tải lên thư mục public_html hoặc là www; hai là, có thể bạn đã không ghi đè lên tập tin index.html trog thư mục htm. Nếu trang chủ của bạn là index.htm thì bạn phải xóa tập tin index.html hiện tại.

Câu 21: Tôi có thể dùng các hiệu ứng flash trên host được không?

Trả lời: Bạn có thể sử dụng flash bất kỳ trên hosting nào.

Câu 22: Tôi gặp lỗi “Error 403 - Forbidden” khia nào web của mình là nguyên nhân như thế nào?

Trả lời: Bạn vừa xong tập tin index.html. Nếu bạn có tập tin html thì các chữ cái trên tập tin này phải đươc viết thường do máy chủ linux phân biệt chữ hoa chữ thường. Một số web server sẽ liệt kê danh sách các thư mục mà không có tập tin index.html, đây là chuẩn bảo mật của máy chủ. Do vậy ta hay gặp lỗi này.

Câu 23: Tôi muốn bán host để thu lợi nhuận. Việc này có được không?

Trả lời: Tất nhiên là được không thành vấn đề

Câu 24: Thời gian hoạt động của máy chủ?

Trả lời: Thời gian hoạt động của máy chủ đảm bảo 99,9%. Bởi vì chúng tôi cần tiến hành kiểm tra và bảo trì định kỳ nhằm hoạt động máy chủ hoạt động tốt. Khi tình huống xảy ra chúng tôi sẽ gửi thông tin đến với khách hàng với nội dung là dịch vụ đang bảo trì và xác định thời gian máy chủ sẽ hoạt động trở lại.

Câu 25: Máy chủ công ty bảo mật ra sao?

Trả lời: Chúng tôi đặt chất lượng bảo mật lên hàng đầu trong chuẩn chất lượng và thường xuyên cập nhật bản vá lỗi.

Câu 26: Website tôi ngừng hoạt động,host và người quản trị không liên lạc được vậy tôi có thể chuyển website của tôi cho bạn tôi quản trị được không?

Trả lời: Trường hợp này bạn nên chuyển tên miền cho chúng tôi.

Câu 27: Máy chủ có hộ trợ ASP và Prontpage không?

Trả lời: Chúng tôi hỗ trợ Prontpage cho tất cả các gói hosting nhưng không hỗ trợ ASP.

Câu 28: Sự khác nhau giữa hosting Việt Nam và nước ngoài là như thế nào?

Trả lời:

Ưu điểm của máy chủ Việt Nam: Sau một quá trình dài tìm hiểu và triển khai dịch vụ máy chủ tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ hosting máy chủ tại Việt Nam sẽ nâng cao tính ổn định và tốc độ truy cập đối với những website của khách hàng phục vụ đối tượng kinh doanh trong nước. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cấu hình máy chủ cực mạnh của Thương Hội. Hơn nữa, với công nghệ vượt trội, chúng tôi đưa ra các giải pháp phần mềm ứng dụng luôn được cập nhật nhằm đáp ứng tối ưu website của bạn.

Ưu đểm của máy chủ tại US: Data center US là đường truyền tốc độ cao, ổn định khi đi ra các nước khác là ưu điểm vượt trội khi bạn sử dụng dịch vụ hosting máy chủ nước ngoài đối với những website trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công ty liên doanh hay các công ty du lịch… Thương hội tự hào là đại lý chính thức của Data center tại US. Vì vậy, bạn có thể yên tâm gửi gắm website của mình tại đây như sử dụng dịch vụ hosting tại Việt Nam. Chúng tôi, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 khi website của bạn gặp sự cố.

Câu 29: Một số file hình ảnh .jpg của tôi khi gửi lên host thì báo lỗi và một số không xuất hiện. Tại sao lại như vậy?

Trả lời: Hãy kiểm tra cấu hình FTP của bạn và chuyển chế độ upload từ “ascii” sang “binary”

Câu 30: Làm thề nào tôi có thể quản lý tài khoản hosting của tôi?

Trả lời: Chúng tôi sẽ gửi thông tin tài khoản của bạn qua email của bạn với đường dẫn truy cập, thông tin user và pass truy cập

Câu 31: Nếu không hài lòng về dịch vụ tôi có thể hoàn lại phí không?

Trả lời: Chúng tôi sẽ hoàn lại bạn số tiền 100% chúng tôi đã nhận với điều kiện: lý do bạn không hài lòng là đúng hoặc bạn không phạm vi quy định của chúng tôi.

Câu 32: Làm thế nào để tải trang web của tôi lên hosting?

Trả lời: Tải website lên mạng có nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất là FTP

Câu 33: Hosting của tôi đang sử dụng quá nhiều băng thông? Có cách nào tiết kiệm không?

Trả lời: Trước tiên bạn cần cố gắng tối ưu hóa đồ họa trên trang web của bạn. Nhiều Gifs trông giống như màu sắc tối với ít hơn, và nhiều jpegs chỉ cần xem xét là tốt đẹp với một cấp độ nén cao hơn.

Bạn cũng nên phân tích mã HTML trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đường dẫn liên quan, đó đó hình ảnh không được tải về nhiều hơn thời gian. Hủy bỏ thêm bất kỳ khoảng cách và khi nào liên kết đến trang khác, hãy sử dụng đường dẫn tương đối và tuyệt đối không liên kết.Cách quan trọng nhất bạn phải tối ưu trang web

Câu 34: Thế nào lày MySQL server, SQL Sever

Trả lời: MySQL và MS SQL là hệ thống cơ sở dữ liệu. Tùy thuộc vào những gì cung cấp cho máy chủ hosting của bạn, bạn có thể sử dụng một cơ sở dữ liệu để tổ chức các dữ liệu của bạn.

Để giúp bạn hiểu, chúng tôi đã liệt kê trên máy mà cung cấp cho MySQL và máy đó cung cấp cho MS SQL.

Câu 35: Những lợi ích của việc sử dụng web hosting có phí so với web miễn phí là như thế nào?

Trả lời: Có một số lợi thế dịch vụ web hosting có phí và dịch vụ free hosing, đầu tiên là với tên miền. Với web hosting có phí, bạn có khả năng host trang web của bạn tại tên miền của bạn, trong khi với các trang web lưu trữ miễn phí, bạn thường có một địa chỉ trang web theo tên nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (ví dụ: http://thuonghoi.com/tencuaban ).

Thông thường thời gian, miễn phí dịch vụ lưu trữ yêu cầu quảng cáo của họ để duy trì trên trang web của bạn. Với trang web lưu trữ thông qua Mắt Bão, bạn kiểm soát các nội dung trên trang web của bạn!

Một lợi thế lớn của web hosting có phí là dễ dàng tăng không gian và băng thông. Với dịch vụ lưu trữ miễn phí, bạn có số lượng giới hạn không gian đĩa và băng thông. Do vậy sẽ hạn chế nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.

Những câu hỏi Hosting là gì? Hosting dùng để làm gì? Nên chọn mua hosting ở đâu... là những câu hỏi không phải mới, tuy nhiên để giúp hiểu rỏ hơn bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết về Hosting bên dưới để nắm bắt rỏ hơn:

35 câu hỏi thường gặp về Hosting?
Những câu hỏi thường gặp về Hosting?

Câu 1: Hosting là gì?

Trả lời: Là nơi không gian lưu trữ trên máy chủ có cài cách dịch vụ như ftp, www,..nơi mà bạn có thể chưa nội dung trên trang web hay dữ liệu không gian trên đó

Câu 2: Vì sao tôi phải thuê hosting?

Trả lời: Vì những máy tính này luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối internet (đó là địa chỉ IP), còn nếu bạn truy cập internet như thông thường hiện nay qua các ISP thì địa chỉ IP của bạn sẽ thay đổi,do đó dữ liệu trên máy sẽ không thể truy cập được từ máy khác qua internet.

Câu 3: Sự liên kết giữa domain và hosting –DNS như thế nào?

Trả lời: Việc liên kết giữa domain name và Web Hosting để tạo ra nền móng cho website đòi hỏi phải có yếu tố trung gian trên internet, đó chính là DNS (máy chủ phân giải tên miền).

Mỗi nhà cung cấp web hosting sẽ có 1 DNS riêng biệt để làm nhiệm vụ kết nối giữa 2 Domain name với web hosting bạn đã đăng ký. Khi bạn đăng ký dịch vụ Web hosting, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ và dãy số IP để bạn trỏ domain name của bạn tới. Thông thường, các dãy này chia làm 2 phần, dãy thứ nhất gọi là Primany DNS, dãy tiếp theo (có thể từ 1 đến 5 dãy) sẽ là Secondary DNS.

Câu 4:Thế nào là mật khẩu FTP?

Trả lời: Mật khẩu FTP dùng để đăng tải thông tin của website lên máy chủ internet.

Câu 5: Làm thế nào để tên miền trỏ về web hostig mà tôi đã thuê?

Trả lời: Bên chúng tôi sẽ có đội ngũ kỹ thuật chuyên môn để hỗ trợ giúp bạn.

Câu 6: Tôi có thể nâng cấp hosting được không?

Trả lời: Hoàn toàn được. Chúng tôi tiến hàng nâng cấp hostig trong vòng 5 phút mà không ảnh hưởng đến tới hoạt động của website. Hơn nữa khoản chi phí chưa sử dụng hết của gói hosting trước sẽ được tính cho gói hosting mới được nâng cấp.

Câu 7: Một hosting có thể chứa nhiều tên miền được không?

Trả lời: Với một tài khoản hosting bạn chỉ có 1 host duy nhất cho 1 website. Tuy nhiên chúng tôi cho phép sử dụng nhiều tên miền cho 1 website (dịch vụ re-direction domain). Nghĩa là, khi gõ vào tên miền này, chỉ xuất hiện nội dung của một website. Các bạn có thể đăng ký bao nhiêu tên miền để bảo vệ thương hiệu, tên công ty, tên sản phẩm của bạn mà chỉ cần thiết kế, hosting 1 website duy nhất.

Câu 8: Web space? Web hosting ? dịch vụ URL Frame? URL Forwarding? Liên kết 1 domain name với 1 web space như thế nào?

Trả lời: Dịch vụ URL Frame sẽ tạo ra 1 Frame để liên kết với Web Space. Khi người sử dụng duyệt qua các trang Web trong Web Space, địa chỉ URL của trình duyệt Web sẽ vẫn giữ nguyên là tên Domain name của bạn, đảm bảo tính chuyên nghiệp cho Website.

Dịch vụ URL Forwarding sẽ tự động chuyển trình duyệt Web của bạn tới 1 Web Space hoặc 1 Website nào đó đã có sẵn khi người sử dụng truy cập tới Domain name của bạn.

Câu 9: Hosting Unix, windows và linux khác nhau như thế nào?

Trả lời: Cuối cùng bạn là hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu một dự án web và bạn đang tìm kiếm một tấn lưu trữ phù hợp giữa nhà cung cấp các dịch vụ có sẵn và lịch trình thuế quan. Theo cách như vậy bạn nên lưu ý rằng phần lớn của các nhà cung cấp hosting áp dụng Linux hoặc Unix OS trên các máy chủ web. Microsoft Windows hệ điều hành được đề nghị hiếm khi là một sở thích. Như vậy, sự khác biệt là gì?

Những người sử dụng một phần lớn biết Microsoft Windows kể từ khi nó thường được sử dụng cho các phiên bản nhà, bởi các công ty và ở trường. Nó thực sự là không biến chứng trong cách sử dụng cho người mới đến và không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm của giao diện lệnh. Tại đó hệ điều hành như Windows Home Server và các biến thể phức tạp, bạn phải chỉ cần mở thư mục cần thiết đơn giản chỉ với con trỏ và nhấp chuột. Unix và Linux là những hệ thống đó có mở mã ban đầu (được gọi như là "nguồn mở" code). Điều này biểu thị rằng họ đang chargeless, và mã nguồn được liệt kê là đúng và chỉ cần phát triển. Hiện đang không có sự đa dạng cần thiết giữa Unix và Linux. Unix là rất cũ và không tương thích với máy tính cá nhân x86. Ngược lại, Linux có thể làm việc trên cả hai máy chủ có năng lượng cao và trên các máy tính thông thường x86.

Linux được đưa vào nhiều loại lớn của các chức năng của tiện ích Tuy nhiên phần lớn những nhà cung cấp hosting làm cho một sự lựa chọn cho Red Hat Linux hoặc Mandrake Linux mà làm chứng quyền của họ được thực sự "ngựa sẵn sàng" và nằm trong quyền kiểm soát một số lượng lớn của các trang web và hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Unix được thực hiện rất nhiều nổi tiếng bây giờ sửa đổi, được biết đến như FreeBSD và OpenBSD, họ là chủ yếu truy cập được.

Trong khi sự đơn giản trong cách sử dụng là rất đáng kể cho một nhà hoặc làm việc, máy tính, sự vắng mặt của nó tinh khiết và đơn giản, không đặt ra một vấn đề lớn đối với một máy chủ web. Cuối cùng, bạn làm nhiều của của thiết kế trên máy tính làm việc của bạn. Chắc chắn, nếu bạn không sử dụng bất kỳ hệ thống lập trình kỳ lạ, mô-đun hoạt động, bạn sẽ không gặp bất kỳ sự khác nhau giữa các máy chủ Windows và Unix.

Cả Linux / Unix và máy chủ Windows có thể hỗ trợ các trang web dễ dàng truy cập cao và đa dạng, bổ sung như chat-phòng, email và thống kê web. Sự khác biệt quan trọng nhất là trong chi phí và tính tương thích phần mềm. Vì nó là cần thiết để có được các bằng sáng chế và đổi mới liên tục Windows, Windows lưu trữ các gói này thường đắt hơn các gói Unix. Hơn nữa lịch dịch vụ trên cơ sở số liệu thống kê Unix thường xuyên cung cấp cho Việt, email, các kịch bản, cơ sở dữ liệu (MySQL). Trong khi đó, Windows làm việc lịch trình thuế quan với phần mềm Microsoft (ví dụ, MS SQL) đó là giá cả phải chăng cho tiền mặt cho các nhà cung cấp lưu trữ, hoặc.

Cả Linux và Windows có thể thực hiện các chương trình phổ biến của ngôn ngữ lập trình web như php, perl, hoặc java. Trong trường hợp nếu trang web của bạn khám phá các trang web máy chủ đang hoạt động thì nó sẽ lưu trữ trên máy chủ-Windows thêm rắc rối-chứng minh. Chắc chắn, nó có thể hoạt động trên một máy chủ-Unix quá, nhưng có thể có sai sót nhỏ về kỹ thuật mà giai đoạn đầu tiên của công việc là không rõ ràng. Một lần nữa, nếu bạn sử dụng Microsoft SQL cơ sở dữ liệu, các cơ sở sẽ được hỗ trợ như một phần của Windows, các gói lưu trữ. Trong một thỏa hiệp với nó, Linux hay Unix thường đi kèm với các gói MySQL trong cơ cấu của cơ sở dữ liệu. Điều này biểu thị rằng các căn cứ của bạn sẽ cần phải chuyển đổi thành các định dạng này cho hoạt động bình thường. Nếu hiện nay bạn sử dụng bất kỳ nền tảng lập trình Microsoft (trang phục đặc biệt là hoạt động) hoặc các sản phẩm phụ của nó (MS SQL 2000), bạn nên chọn lưu trữ nền tảng Windows. Đối với các nhà thiết kế web trung bình sẽ không có sự khác biệt lớn giữa Linux / Unix hoặc Windows web hosting. Tuy nhiên, trước khi bạn đặt hàng một máy chủ web, chắc chắn rằng nếu tất cả các bộ phận thành phần của trang web của bạn - thiết kế, lập trình, cơ sở dữ liệu và tất cả các phần còn lại - sẽ làm việc trên gói này. Nếu có một số thách thức, tìm kiếm gợi ý từ các bộ phận lưu trữ của công ty bán hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật trước khi thực hiện mua hàng.

Câu 10: Dung lượng là gì?

Trả lời: Là không gian bạn được phép lưu trữ dữ liệu của mình trên ổ cứng của máy chủ. Bạn thuê một web hosting cũng giống như thuê một văn phòng trong một căn nhà cao ốc. Vì vậy dung lượng của web hosting cũng giống như diện tích văn phòng của bạn.

Câu 11: Băng thông là gì? Tại sao cần có băng thông lớn?

Trả lời: Website là ngôi nhà, hosting là mảnh đất chưa ngôi nhà và tên miền là địa chỉ ngôi nhà thì băng thông là con đường mà ngôi nhà đó tồn tại. Nếu con đường (băng thông) rộng thì nhiều người có thể cùng lúc đến được ngôi nhà (website) mà không sợ tắc đường (nghẽn mạch),quá tải hoặc tốc độ chậm. Tương tự đối với gửi email, nếu băng thông rộng , dung lượng lớn bạn có thể gửi mail lớn cũng được truyền tải tốc độ nhanh. Vì vậy bạn nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có khả năng cung cấp các máy chủ hiện đại, có băng thông lớn.

Câu 12: Web hỗ trợ ASP, PHP, CGI là như thế nào?

Trả lời: Đây là tiện ích của các chuyên gia viết script cho các trang web phức tạp. Không phải hostname nào cũng hỗ trợ script này. Một điều đáng quan tâm là các nhà viết web đang nhức đầu vì các trang web có các kỹ thuật này lại không hỗ trợ unicode.

Câu 13: Sau bao lâu kể từ khi thanh toán thì tôi có thể sử dụng dịch vụ?

Trả lời: Thông thường khoảng 30 phút đến 1 tiếng từ khi chúng tôi nhận thông tin thanh toán thì bên bạn sẽ nhận được thông tin quản lý hosting của chúng tôi qua email của mình.

Câu 14: Công ty backup dữ liệu và khôi phục dữ liệu của tôi như thế nào?

Trả lời: Tất cả những CSDL MySQL Server sẽ được backup hàng ngày từ 1h-3h AM. Toàn bộ website sẽ được backup hàng tuần vào chủ nhật. Việc phục hồi dữ liệu hoàn toàn không thu phí trong vòng 24h. Trong trường hợp khôi phục dữ liệu khẩn cấp, chúng tôi sẽ thu phí …

Câu 15: Tôi có thể cài đặt forum trên hosting của tôi không?

Trả lời: Bạn có thể cài được forum trên hosting nhưng phải tuân thủ một số quy định sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Câu 16: Khi nâng cấp hosting lên thì tính như thế nào?

Trả lời: Khi bạn có nhu cầu nâng cấp, số tiền còn lại của bạn sẽ được trừ vào chi phí thanh toán cho việc nâng cấp mới.

Câu 17: Làm sao có thể đưa tập tin của tôi lên website của tôi?

Trả lời: Bạn có thể dùng phần mềm quản lý file FTP để đưa những thông tin của mình lên website cho phù hợp.

Câu 18: Khi đăng ký xong tôi có quyền quản lý User và Pass không?

Trả lời: Khi ký hợp đồng xong chúng tôi sẽ giao cho User và Pass để bạn quản lý qua email, toàn bộ source trong đĩa CD-ROM

Câu 19: Những phần mềm FTP nào mà tôi có thể dùng để quản lý file?

Trả lời: Bạn có thể sử dụng một số phần mềm sau: Cute FTP, FileZilla FTP Client

Câu 20: Tôi đã tải nội dung site của tôi nhưng site vẫn không thay đổi. tại sao như vậy?

Trả lời: Bạn có thể gặp 2 lý do: một là, bản tải site nhầm thư mục, website của bạn cần tải lên thư mục public_html hoặc là www; hai là, có thể bạn đã không ghi đè lên tập tin index.html trog thư mục htm. Nếu trang chủ của bạn là index.htm thì bạn phải xóa tập tin index.html hiện tại.

Câu 21: Tôi có thể dùng các hiệu ứng flash trên host được không?

Trả lời: Bạn có thể sử dụng flash bất kỳ trên hosting nào.

Câu 22: Tôi gặp lỗi “Error 403 - Forbidden” khia nào web của mình là nguyên nhân như thế nào?

Trả lời: Bạn vừa xong tập tin index.html. Nếu bạn có tập tin html thì các chữ cái trên tập tin này phải đươc viết thường do máy chủ linux phân biệt chữ hoa chữ thường. Một số web server sẽ liệt kê danh sách các thư mục mà không có tập tin index.html, đây là chuẩn bảo mật của máy chủ. Do vậy ta hay gặp lỗi này.

Câu 23: Tôi muốn bán host để thu lợi nhuận. Việc này có được không?

Trả lời: Tất nhiên là được không thành vấn đề

Câu 24: Thời gian hoạt động của máy chủ?

Trả lời: Thời gian hoạt động của máy chủ đảm bảo 99,9%. Bởi vì chúng tôi cần tiến hành kiểm tra và bảo trì định kỳ nhằm hoạt động máy chủ hoạt động tốt. Khi tình huống xảy ra chúng tôi sẽ gửi thông tin đến với khách hàng với nội dung là dịch vụ đang bảo trì và xác định thời gian máy chủ sẽ hoạt động trở lại.

Câu 25: Máy chủ công ty bảo mật ra sao?

Trả lời: Chúng tôi đặt chất lượng bảo mật lên hàng đầu trong chuẩn chất lượng và thường xuyên cập nhật bản vá lỗi.

Câu 26: Website tôi ngừng hoạt động,host và người quản trị không liên lạc được vậy tôi có thể chuyển website của tôi cho bạn tôi quản trị được không?

Trả lời: Trường hợp này bạn nên chuyển tên miền cho chúng tôi.

Câu 27: Máy chủ có hộ trợ ASP và Prontpage không?

Trả lời: Chúng tôi hỗ trợ Prontpage cho tất cả các gói hosting nhưng không hỗ trợ ASP.

Câu 28: Sự khác nhau giữa hosting Việt Nam và nước ngoài là như thế nào?

Trả lời:

Ưu điểm của máy chủ Việt Nam: Sau một quá trình dài tìm hiểu và triển khai dịch vụ máy chủ tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ hosting máy chủ tại Việt Nam sẽ nâng cao tính ổn định và tốc độ truy cập đối với những website của khách hàng phục vụ đối tượng kinh doanh trong nước. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cấu hình máy chủ cực mạnh của Thương Hội. Hơn nữa, với công nghệ vượt trội, chúng tôi đưa ra các giải pháp phần mềm ứng dụng luôn được cập nhật nhằm đáp ứng tối ưu website của bạn.

Ưu đểm của máy chủ tại US: Data center US là đường truyền tốc độ cao, ổn định khi đi ra các nước khác là ưu điểm vượt trội khi bạn sử dụng dịch vụ hosting máy chủ nước ngoài đối với những website trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công ty liên doanh hay các công ty du lịch… Thương hội tự hào là đại lý chính thức của Data center tại US. Vì vậy, bạn có thể yên tâm gửi gắm website của mình tại đây như sử dụng dịch vụ hosting tại Việt Nam. Chúng tôi, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 khi website của bạn gặp sự cố.

Câu 29: Một số file hình ảnh .jpg của tôi khi gửi lên host thì báo lỗi và một số không xuất hiện. Tại sao lại như vậy?

Trả lời: Hãy kiểm tra cấu hình FTP của bạn và chuyển chế độ upload từ “ascii” sang “binary”

Câu 30: Làm thề nào tôi có thể quản lý tài khoản hosting của tôi?

Trả lời: Chúng tôi sẽ gửi thông tin tài khoản của bạn qua email của bạn với đường dẫn truy cập, thông tin user và pass truy cập

Câu 31: Nếu không hài lòng về dịch vụ tôi có thể hoàn lại phí không?

Trả lời: Chúng tôi sẽ hoàn lại bạn số tiền 100% chúng tôi đã nhận với điều kiện: lý do bạn không hài lòng là đúng hoặc bạn không phạm vi quy định của chúng tôi.

Câu 32: Làm thế nào để tải trang web của tôi lên hosting?

Trả lời: Tải website lên mạng có nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất là FTP

Câu 33: Hosting của tôi đang sử dụng quá nhiều băng thông? Có cách nào tiết kiệm không?

Trả lời: Trước tiên bạn cần cố gắng tối ưu hóa đồ họa trên trang web của bạn. Nhiều Gifs trông giống như màu sắc tối với ít hơn, và nhiều jpegs chỉ cần xem xét là tốt đẹp với một cấp độ nén cao hơn.

Bạn cũng nên phân tích mã HTML trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đường dẫn liên quan, đó đó hình ảnh không được tải về nhiều hơn thời gian. Hủy bỏ thêm bất kỳ khoảng cách và khi nào liên kết đến trang khác, hãy sử dụng đường dẫn tương đối và tuyệt đối không liên kết.Cách quan trọng nhất bạn phải tối ưu trang web

Câu 34: Thế nào lày MySQL server, SQL Sever

Trả lời: MySQL và MS SQL là hệ thống cơ sở dữ liệu. Tùy thuộc vào những gì cung cấp cho máy chủ hosting của bạn, bạn có thể sử dụng một cơ sở dữ liệu để tổ chức các dữ liệu của bạn.

Để giúp bạn hiểu, chúng tôi đã liệt kê trên máy mà cung cấp cho MySQL và máy đó cung cấp cho MS SQL.

Câu 35: Những lợi ích của việc sử dụng web hosting có phí so với web miễn phí là như thế nào?

Trả lời: Có một số lợi thế dịch vụ web hosting có phí và dịch vụ free hosing, đầu tiên là với tên miền. Với web hosting có phí, bạn có khả năng host trang web của bạn tại tên miền của bạn, trong khi với các trang web lưu trữ miễn phí, bạn thường có một địa chỉ trang web theo tên nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (ví dụ: http://thuonghoi.com/tencuaban ).

Thông thường thời gian, miễn phí dịch vụ lưu trữ yêu cầu quảng cáo của họ để duy trì trên trang web của bạn. Với trang web lưu trữ thông qua Mắt Bão, bạn kiểm soát các nội dung trên trang web của bạn!

Một lợi thế lớn của web hosting có phí là dễ dàng tăng không gian và băng thông. Với dịch vụ lưu trữ miễn phí, bạn có số lượng giới hạn không gian đĩa và băng thông. Do vậy sẽ hạn chế nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.

Nhận xét&Bình luận